Bông cải xanh- thực phẩm lành mạnh mà bạn nên biết

Bông cải xanh- thực phẩm lành mạnh mà bạn nên biết

Bông cải xanh là một loài thực vật họ cải có hình dạng như một bó hoa. Trong đánh giá dinh dưỡng nói chung, bông cải xanh chính là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, vừa bổ sung dinh dưỡng lại rất phù hợp với các khẩu phần ăn lành mạnh.

Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về Bông cải xanh- thực phẩm lành mạnh trong bài viết dưới đây nhé.

Những đặc điểm dinh dưỡng của bông cải xanh
Những đặc điểm dinh dưỡng của bông cải xanh

1.Những đặc điểm dinh dưỡng của bông cải xanh

Bông cải xanh được ví như là bông hoa cho sức khỏe. Theo đánh giá dinh dưỡng thì các thành phần khoáng chất trong bông cải xanh có thể đảm bảo gần như đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng trong ngày của người trưởng thành. Trong đó thì trong bông cải xanh có chứa vitamin C chiếm đến 91%, vitamin K chiếm 77% và 15% là axit folic.

Ngoài những khoáng chất vi lượng nổi bật nêu trên, bông cải xanh còn là nguồn chất xơ với 5,6 gam carb (trong 100 gam). Bên cạnh đó thì bông cải xanh còn có lượng chất béo khá thấp nên chỉ có 35 calo khi tiêu thụ.

Một số khoáng chất như mangan, sắt, kali… cũng xuất hiện trong thành phần dinh dưỡng của loại thực phẩm này. Những vi chất này chiếm tỉ lệ khá là nhỏ tuy nhiên đều đảm bảo đủ để duy trì hoạt động cơ thể đồng thời giúp cải thiện tín hiệu thần kinh.

2. Một số lợi ích sức khỏe khi bạn sử dụng bông cải xanh

Hầu hết thực vật có màu xanh nói chung và bông cải xanh nói riêng đều chứa chất chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư hay chống lão hóa… Đây chính là đặc điểm chung của thực vật nhóm rau. Đối với bông cải xanh, công dụng không chỉ dừng lại ở đó, mà còn giúp:

  • Cải thiện tâm trạng đặc biệt là bệnh nhân tâm thần phân liệt.
  • Kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu.
  • Phòng ngừa các bệnh nguy hiểm từ mắt
  • Giảm viêm sưng đau khớp
  • Cải thiện đường huyết
  • Phù hợp cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường
Xem thêm :  Top 7+cách giữ cân nặng sau khi giảm cân tốt nhất cho bạn
Một số lợi ích sức khỏe khi bạn sử dụng bông cải xanh
Một số lợi ích sức khỏe khi bạn sử dụng bông cải xanh

3. Những lưu ý để có thể phát huy tối đa công dụng của bông cải xanh

Bông cải xanh cũng là một thực phẩm có thể gây tương tác với thuốc và một số tình trạng bệnh lý. Do đó bạn cần lưu ý tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng bông cải xanh cùng thuốc làm loãng máu hay có bệnh lý về tuyến giáp.

Bông cải xanh thực sự là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên khi sử dụng bông cải xanh thì bạn nên có kế hoạch dinh dưỡng để đảm bảo cân đối thực đơn. Đồng thời người sử dụng thực phẩm này nên tham khảo tư vấn dinh dưỡng để phòng nguy cơ tương tác gây ra phản ứng phụ ngoài ý muốn.

Theo dõi thehealthyhouse.pro.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé.

Nguồn:

https://thehealthyhouse.vn/calories/healthy-and-nutrition/bong-hoa-mau-xanh-ho-cai

https://www.bbcgoodfood.com/howto/guide/health-benefits-broccoli

https://www.webmd.com/food-recipes/health-benefits-broccoli

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *