Chế độ ăn giữ cân giảm mỡ như thế nào thì khoa học?

Chế độ ăn giữ cân giảm mỡ như thế nào thì khoa học?

Hiện nay, chế độ ăn giữ cân giảm mỡ đang là chế độ ăn được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các các nhân đang có nhu cầu giảm cân hoặc duy trì một body khỏe mạnh. Vậy, chế độ này có gì đặc biệt khiến nhiều người muốn theo đuổi? Bài viết dưới đây của Thehealthyhouse.pro.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cũng như đầy đủ thông tin hơn về chế độ ăn giữ cân giảm mỡ đặc biệt này, cùng theo chúng tôi tìm hiểu nhé.

Thực đơn giữ cân giảm mỡ bụng có hiệu quả gì?

Cách giữ cân nặng sau khi giảm cân đó chính là sử dụng thực đơn giữ cân để có thể kiểm soát được cân nặng của chính mình. Đây cũng chính là cách giữ cân nặng sau khi giảm cân tuyệt vời nhất cũng như an toàn và dễ thực hiện nhất.

Thực dơn này chính là một giải pháp tuyệt vời cho những ai muốn có một vòng eo thon gọn nhưng vẫn giữ được cân nặng mà bản thân mong muốn. Tuy nhiên thì thực đơn ăn giữ cân giảm mỡ bụng cũng có những yêu cầu nhất định. Bởi vì sẽ có những món ăn có thể ăn trong thực đơn này và cũng sẽ có những món cần phải kiêng khi bạn ăn theo thực đơn dinh dưỡng này.

Thực đơn giữ cân giảm mỡ bụng có hiệu quả gì?
Thực đơn giữ cân giảm mỡ bụng có hiệu quả gì?

Vậy cách giữ cân nặng ổn định như thế nào thì hiệu quả? Mời các bạn tham khảo thêm về các cách giữ cân nặng ổn định thông qua các thực phẩm nên và không nên ăn trong chế độ ăn giữ cân giảm mỡ này nhé.

Xem thêm :  Bông cải xanh- thực phẩm lành mạnh mà bạn nên biết

Một vài thực phẩm nên ăn và tránh mà bạn nên biết:

Chất xơ

Chất xơ hòa tan thường hấp thụ trực tiếp nước và tạo thành một loại gel có thể  giúp làm chậm lại quá trình tiêu hóa thức ăn. Các nghiên cứu về thực đơn giữ cân giảm mỡ hiện nay cho thấy loại chất xơ này thúc đẩy giảm cân bằng cách giúp cơ thể cảm thấy no, và thực sự giúp bạn ăn ít thức ăn hơn, còn làm giảm đi số lượng Calo mà cơ thể hấp thụ được từ thực phẩm.

Tránh những thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa liên quan đến các hiện tượng viêm, bệnh tim, kháng Insulin và thậm chí là tăng mỡ bụng. Nghiên cứu cho thấy rằng những con khỉ có chế độ ăn nhiều chất béo chuyển hóa sẽ làm tăng mỡ bụng hơn 33% so với những con khỉ ăn chế độ ăn nhiều chất béo không bão hòa đơn. Để có thực đơn giữ cân giảm mỡ bụng và bảo vệ sức xkhỏe cho bản thân, bạn hãy tránh xa các sản phẩm có chứa chất béo chuyển hóa.

Tránh những thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa
Tránh những thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa

Chế độ ăn giàu Protein giúp giảm mỡ hiệu quả

Protein là dưỡng chất quan trọng để quản lý cân nặng. Khi mà lượng protein cao thì nhu cầu giải phóng những hormone sẽ tăng lên và hạn chế sự thèm ăn. Protein cũng sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất  cũng như giúp bạn có thể duy trì khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân của bạn, giúp giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Xem thêm :  Vai trò của Kẽm: Bạn Đồng Hành Không Thể Thiếu Cho Sức Khỏe

Chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nữ cần chú ý những gì?

Ngoài giữ cân ra thì còn có thể áp dụng chế độ ăn giảm mỡ bụng đủ dinh dưỡng để có một vòng 2 tiêu chuẩn khỏe mạnh và quyến rũ, chúng ta cũng có thể áp dụng những tiêu chí dưới đây để có thể giữ cân hoặc giảm cân như mong muốn:

Hạn chế các loại thực phẩm có chứa nhiều đường, tinh bột.

Một khi lượng tinh bột, đường vượt quá mức cho phép sẽ khiến gan không thể dự trữ được hết chúng, lúc đó cơ thể sẽ  tái tổng hợp ra các chất béo. Khi lượng chất béo dư thừa và tích tụ đến một mức nào đó, tạo nên béo phì nói chung cũng như mỡ bụng nói riêng. Và chế độ ăn hạn chế tinh bột, đường có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả, không lo bị tích mỡ bụng. Hơn nữa bạn có thể ăn theo bất cứ chế độ ăn kiêng nào để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Bổ sung thêm nhiều chất xơ, protein cho bữa ăn

Thực phẩm giàu protein sẽ là thực phẩm thay thế chất béo tốt nhất. Nếu bạn muốn giảm cân an toàn, có thể tham khảo sử dụng các thực phẩm giàu protein như: trứng, các loại cá béo, thịt bò nạc, tôm, các loại đậu và hạt giàu đạm, sữa và sản phẩm từ sữa, chuối, khoai lang, súp lơ xanh…

Chất xơ cũng là thứ không thể thiếu trong quá trình giảm cân. Vì vậy bạn nên bổ sung chất xơ một cách hợp lý nhé.

Xem thêm :  Top 7+cách giữ cân nặng sau khi giảm cân tốt nhất cho bạn
Bổ sung thêm nhiều chất xơ, protein cho bữa ăn
Bổ sung thêm nhiều chất xơ, protein cho bữa ăn

Cắt giảm carbohydrate để giảm mỡ bụng

Cắt giảm carbohydrate là một trong những cách tốt nhất để có thể mang lại hiệu quả giảm cân. Điều này giúp giảm sự thèm ăn và giúp cơ thể có thể giảm cân mà không cần phải tính lượng calo nạp vào. Chế độ ăn uống giảm cân này hoạt động theo nguyên tắc hạn chế tiêu thụ các loại carbohydrate như đường và tinh bột (bánh mì, mì ống, cơm…) và thay thế chúng bằng protein, chất béo tốt và các loại rau củ quả. Chế độ ăn low-carb cũng mang lại nhiều lợi ích khác ngoài tác dụng giảm cân có thể kể đến như:  hạ thấp lượng đường, huyết áp, triglyceride trong máu, tăng HDL (cholesterol tốt) và giảm thiểu các LDL (cholesterol xấu).

Thường xuyên tập thể dục, bổ sung thêm các bài tập giảm mỡ bụng.

‏Để giảm mỡ bụng thì bạn nên tập luyện thể dục nhịp điệu ít nhất 30 phút mỗi ngày. Những bài tập thể dục có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm mỡ toàn thân, không chỉ vậy, chúng còn giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tăng cường đề kháng.

Lời kết.

Bài viết trên đây đã mang lại nhiều thông tin bổ ích về chế độ ăn giữ cân giảm mỡ cũng như chế độ giảm mỡ vòng 2 cho các chị em. Theo dõi thêm thehealthyhouse.pro.vn để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *